Destination Wedding (đám cưới du lịch, đám cưới phương xa) trở nên đặc biệt bởi nó được cá nhân hóa lễ cưới, phá vỡ khuôn mẫu từ xưa tới nay.

Ở các nước Châu Âu, điển hình là Pháp và Đức, lễ cưới du lịch đã được biết đến vào giai đoạn những năm 2000. Từ năm 2008–2010, hình thức này phát triển mạnh mẽ và dần lan rộng sang các quốc gia như Mexico, Jamaica, Dominican Republic, Hawaii và hiện phát triển mạnh mẽ tại Châu Á.

“Đặc biệt, Việt Nam là một miền đất đẹp với thiên nhiên hùng vĩ, tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp cưới, đặc biệt là loại hình đám cưới du lịch (destination wedding) vô cùng lớn. Tổ chức đám cưới lãng mạn bên bờ biển trải dài tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, đắm chìm núi rừng trùng điệp tại Sapa, hay rừng thông lãng mạn tại Đà Lạt là lựa chọn tuyệt vời cho không chỉ những cặp đôi trong nước mà còn với cả những cặp đôi ngoại quốc.

Có rất nhiều lý do để nó được yêu thích và nhiều cặp đôi quan tâm tới vậy.

1. Nhu cầu về trải nghiệm đám cưới ngày càng tăng cao:

Khác với hầu hết các tiệc cưới truyền thống, destination wedding là chuỗi trải nghiệm kéo dài 2-3 ngày, chương trình đám cưới diễn ra từ chiều tới đêm. Vì vậy destination wedding tạo điều kiện để CDCR thực hiện rất nhiều hoạt động: first look, vow exchange, first dance, game, party,…

Không chỉ là một chuyến du lịch cưới cho CDCR, destination wedding còn nâng cao trải nghiệm cho khách mời. Khách dự đám cưới du lịch vừa được trải nghiệm những hoạt động mà CDCR đưa vào đám cưới, vừa có nhiều những bức ảnh du lịch – đám cưới thú vị hơn, vừa có thể tận hưởng hoạt động du lịch nghỉ dưỡng trước và sau đám cưới.

2. Tính thân mật:

Hầu hết các destination wedding có số khách ít hơn nhiều so với tiệc cưới truyền thống, trung bình dao động từ 50-80 khách. Điều này giúp CDCR có thể mời những người thực sự thân thiết và quan trọng với họ tới ngày đặc biệt của mình.

3. Tính sáng tạo:

Với bản chất là một đám cưới thân mật, destination wedding là cơ hội để CDCR có thể thoả sức sáng tạo về chương trình, thiết kế, decor,… vì khách mời đều là những người thân thiết.” – The Planners

Thường phải sau khi tiệc cưới kết thúc, đôi uyên ương mới có thời gian nghỉ ngơi và nghĩ tới tuần trăng mật. Nhưng nếu đã tổ chức Destination Wedding với sự đồng hành của các Wedding Planners chuyên nghiệp, nghĩa là CDCR đã bắt đầu kỳ nghỉ lãng mạn của mình sớm hơn và sẽ có nhiều thời gian bên nhau hơn, tận hưởng một đám cưới trong mơ đúng nghĩa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *