Mới đây, Condé Nast Traveler – tạp chí du lịch hàng đầu của Vương Quốc Anh đã đăng bài viết ca ngợi khu nghỉ dưỡng núi tại Sapa, Việt Nam là thiên đường của thế giới tự nhiên, nơi những giá trị nguyên bản được bảo tồn trọn vẹn.

Khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam lên báo Anh

Khu nghỉ dưỡng được nhắc đến trong bài báo đăng ngày 15/8 của Tạp chí CondéNast Traveller là Ville De Mont Mountain Resort, “một bản hòa tấu tuyệt sắc giữa sự tráng lệ của thiên nhiên, nơi vẻ đẹp của truyền thuyết chốn đại ngàn và những dãy núi hùng vĩ cùng song hành tồn tại”.

Tác giả bài viết đã miêu tả cặn kẽ về khu nghỉ dưỡng độc đáo này của Việt Nam: “Nằm dựa lưng vào núi Hàm Rồng, là Ville De Mont Mountain Resort, nơi mà quá khứ và hiện tại cùng hiện diện trong một sự hài hòa tuyệt đối. Đây là một nơi đặc biệt được xây dựng dựa trên sự phản chiếu, kiến tạo và bảo tồn. Những nhà phát triển của Ville De Mont Mountain Resort đã xây dựng một cộng đồng nằm trong cộng đồng bằng sự kết hợp giữa tâm huyết bảo tồn những cánh rừng Samu cuối cùng và những trải nghiệm được chăm chút giúp du khách được tìm hiểu và hòa nhập bên những thế hệ cư dân bản địa đã sinh sống ở Sapa từ hàng trăm năm nay. Bao gồm những căn biệt thự được kiến tạo với sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc bản địa và đương đại, khu nghỉ dưỡng neo mình giữa một vùng thiên nhiên bao trọn tầm nhìn xuống thung lũng Mường Hoa, một di sản quốc gia, từ lâu đã được coi là một trong những cánh đồng bậc thang đẹp nhất thế giới”.

Khu nghỉ dưỡng toạ lạc tại một vị trí đắt giá: nằm giữa rừng Samu trăm tuổi tại độ cao 1.550m so với mặt nước biển, nơi quanh năm có thể được ngắm biển mây cuồn cuộn từ trên cao.

Phong cách các căn biệt thự của Ville De Mont Mountain Resort là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc đương đại và kiến trúc bản địa trên địa hình đồi núi tự nhiên, với hơn một nửa trong số đó được thiết kế với lối vào từ gác mái độc đáo mới xuất hiện tại Việt Nam.

Mã gen văn hóa và di sản thiên nhiên của Sapa theo lời kể chuyện của CondéNast Travellers

Theo đánh giá của Tạp chí Condé Nast Traveller, cảnh quan tại Ville De Mont Mountain Resort đẹp ngỡ ngàng trên mọi ngả đường bất kể du khách đang ở đâu. “Các trải nghiệm tại thung lũng Mường Hoa đem đến sự tươi trẻ, phục hồi và cảm giác thanh tao, nhẹ nhàng nhờ vào sự xoa dịu tâm trí từ tác động của những dãy núi trùng điệp, không khí trong lành tựa thiên đường hay sự kết hợp giữa các giá trị truyền thống lâu đời với các hoạt động bảo tồn định kỳ. Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây có thể được tận hưởng từ ban công hay bất cứ đâu tạo cảm giác hứng khởi cho du khách trong các hoạt động thể chất như chạy bộ, đạp xe hay leo núi trên những ngọn đồi trùng trùng điệp điệp”, tác giả bài báo viết.

Tạp chí du lịch nổi tiếng của Vương Quốc Anh cũng đưa ra nhận định, những nhà leo núi, du lịch sinh thái hay du khách quốc tế muốn tìm kiếm một trải nghiệm tinh tế và khác biệt sẽ thực sự tận hưởng nơi ẩn náu đầy mê hoặc này. Ngay khi tới nơi, du khách được nghỉ ngơi tại căn biệt thự được xây dựng hoàn toàn bằng các vật liệu tự nhiên và ngắm trọn khung cảnh tuyệt đẹp bao trọn những thửa ruộng bậc thang đang ngân lên những giai điệu cuộc sống giữa núi rừng.

Nội thất những căn biệt thự được thiết kế với sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc bản địa và đương đại.

Được dẫn dắt bởi đội ngũ nhân sự với 90% là người bản địa, nhiều hoạt động phong phú được thiết kế để du khách có thể hòa mình với thiên nhiên nơi đây bao gồm các hoạt động như đi các chuyến đi bộ đường dài, đạp xe hay trải nghiệm bằng xe máy băng qua những cung đường đèo với quang cảnh ngoạn mục, những thửa ruộng bậc thang và những ngôi làng H’Mông, Dao Đỏ nên thơ.

Du khách cũng có thể tham gia các hoạt động như giã bánh giầy, vào một lớp học pha chế cocktail sử dụng những nguyên liệu bản địa tươi ngon, hay một chuyến dã ngoại và thưởng thức một bữa tiệc BBQ, rượu vang và âm nhạc giữa rừng Samu trên đỉnh núi.

Trải nghiệm ẩm thực độc đáo tại Ville De Mont Mountain Resort với những nguyên liệu bản địa của vùng núi Tây Bắc.

Thú vị ở chỗ, du khách có thể cùng tham gia vào các hoạt động bảo tồn thiên nhiên do Ville De Mont Mountain Resort tổ chức như trồng cây Samu, hay nhuộm chàm, vẽ sáp ong để làm thổ cẩm. Sau một ngày dài nhiều hoạt động, du khách có thể nghỉ ngơi và chữa lành tại Ville De Mont Spa, và trải nghiệm những bài thuốc dân tộc như tắm lá Dao đỏ, massage ấn huyệt hay massage đá nóng.

Ẩm thực tại Ville De Mont Mountain Resort cũng được tác giả bài báo đánh giá là vô cùng độc đáo mang đậm bản sắc riêng “được chọn lọc từ các nguyên liệu địa phương từ vùng núi Tây Bắc và chế biến theo phong cách truyền thống lâu năm tại Sapa”.

Ra mắt tại Mỹ vào năm 1987, Condé Nast Traveler là tạp chí du lịch hàng tháng dẫn đầu thị trường và ngày nay có 9 ấn bản quốc tế khác nhau. Tạp chí có trụ sở chính tại New York và London, Condé Nast hoạt động tại 32 thị trường bao gồm Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Mexico và Mỹ Latinh, Tây Ban Nha, Đài Loan, Anh và Mỹ. Condé Nast Traveler xuất bản 5 triệu bản một tháng, 16 triệu thành viên trên nền tảng báo điện tử, 16 triệu followers trên mạng xã hội.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *